Câu chuyện Honey World

Đăng ngày  18/04/2018
bởi Trần Nhi

Việt Nam nằm trong top 5 nước có lượng mật ong xuất khẩu lớn nhất thế giới và top 2 Châu Á sau Trung Quốc. 80% sản lượng mật ong khai thác được hàng năm của Việt Nam là dành cho xuất khẩu. Sản lượng mật ong lớn như vậy, nhưng ngay trong nước, việc hiểu và sử dụng mật ong của người tiêu dùng còn nhiều sai lầm. Chính những sai lầm này đã vô tình “làm khó” người nuôi ong chân chính…


Những nhận định sai lầm của một bộ phận người tiêu dùng đến từ việc truyền thông yếu kém từ các công ty/tổ chức kinh doanh mật ong chân chính hoặc lợi dụng niềm tin và sự thiếu hiểu biết của người tiêu dùng từ một bộ phận không nhỏ các thương lái. 4 điều sai cơ bản từ nhận thức của người tiêu dung đó là:
-    Mật ong thật 100% không kết tinh/lắng đường và cũng không đổi màu -> Sai
-    Mật ong nguyên chất là mật ong sạch -> Sai
-    Có thể dùng các phương pháp phân biệt mật ong trong dân gian -> Sai
-    Mật ong rừng tốt hơn mật ong nuôi -> Sai


4 điều sai cơ bản trên có thể được dễ dàng xác minh và tìm kiếm trên mạng qua nhiều tài liệu khoa học, tuy nhiên trong thực tế vì những nhận thức sai về giá trị và cách phân biệt mật ong đã tồn tại khá lâu nên người dân nước ta chưa thực sự được sử dụng mật ong theo đúng “tiêu chuẩn chung của thế giới”, và giá mật ong trong nhiều trường hợp bị đẩy lên mức phi lý, chưa kể trường hợp mật bị làm giả hoặc việc nuôi dưỡng, thu mua, bảo quản, lưu thông tự do trên thị trường mà không tuân theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Một nghịch lý đó là các sản phẩm mật ong đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, qua rất nhiều khâu kiểm định khắt khe, được người tiêu dùng EU, Mỹ, Nhật … tin dùng nhưng ở thị trường nội địa, nhiều khi không cạnh tranh nổi với các chai mật ong không nhãn mác, hoặc không được kiểm nghiệm đầy đủ các yếu tố như lượng đường đa, lượng nước, tồn dư thuốc trừ sâu, kháng sinh v.v…


Các công ty có uy tín xuất khẩu mật ong sang thị trường Quốc tế với sản lượng lớn như Hanoi Bee rất khó để đẩy mạnh thị phần nội địa chính bởi những trở ngại và phân hóa sâu sắc về nhận thức từ người tiêu dùng, sự thiếu đồng bộ về tiêu chuẩn chất lượng xuất phát từ khâu quản lý thị trường chưa thực sự sát sao.


Khi nhận thấy ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt quan tâm và sử dụng mật ong nhiều hơn, với mong muốn người tiêu dùng trong nước được dùng mật ong tiêu chuẩn xuất khẩu với chăt lượng tốt, đảm bảo, các công ty có uy tín trong ngành mật ong đã bắt đầu quan tâm xây dựng thương hiệu mật ong nội địa. Hanoi Bee là một trong số đó.

 

Được dẫn dắt bởi giám đốc Nguyễn Thị Thảo người có rất nhiều công trong việc phát triển ngành ong mật của Việt Nam, quan hệ quốc tế rộng rãi, làm sản phẩm với cái tâm cao nhất, Hanoi Bee mong muốn các sản phẩm đã có mặt tại các thị trường khó tính và yêu cầu chất lượng kỹ thuật cao nhất là Mỹ và EU cũng sẽ được biết đến rộng rãi ở thị trường trong nước


Với sự tham gia đồng hành của các chuyên gia trong ngành mật ong đã có kinh nghiệm trên 30 năm với thị trường xuất khẩu mật ong, tháng 4/2018, mật ong chin “HONEY WORLD” ra đời, đánh dấu bước chuyển mình đầy tâm huyết của Hanoi Bee

 

Tags: câu chuyện honey world, câu chuyện mật ong chín, Hanoi Bee, honey world, mật ong, mật ong chín, mật ong nguyên chất, mật ong vít nắp, Nguyễn Thị Hằng, Orifarm Invest
Lỗi liquid: Không thể biến đổi String thành input có kiểu String
Để lại ý kiến
0973 810 820
Liên hệ qua Zalo
popup

Số lượng:

Tổng tiền: